ERP là gì? Tại sao nó lại quan trọng đối với các doanh nghiệp?

ERP là một bộ ứng dụng được xây dựng để quản lý và tích hợp các quy trình kinh doanh cốt lõi. Mặc dù nó chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn, nhưng hiện nay nó cũng phổ biến trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các nguyên tắc cơ bản về ERP ngoài việc trả lời câu hỏi “ERP là gì”

1. ERP là gì?

f:id:keithawitt112rhyta:20210726113915j:plain

ERP là một phần mềm quản lý quy trình kinh doanh quản lý và tích hợp các hoạt động kinh doanh hàng ngày, chẳng hạn như tài chính, mua sắm, sản xuất, dự án, nguồn nhân lực và các hoạt động khác. Nó cung cấp thông tin chính xác và thời gian thực giúp các bên liên quan đưa ra quyết định kinh doanh tốt dựa trên dữ liệu được tạo ra. Bằng cách thu thập dữ liệu giao dịch được chia sẻ của một công ty từ nhiều nguồn, ERP loại bỏ dữ liệu trùng lặp và cung cấp tính toàn vẹn của dữ liệu.

2. Những ngành nào có thể được lợi ích khi áp dụng ERP?

Mặc dù ban đầu ERP được thiết kế cho ngành sản xuất, nhưng giờ đây phần mềm đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như dịch vụ, giáo dục, bán lẻ và bán buôn, bất động sản, thực phẩm và đồ uống, y tế và thậm chí cả chính phủ.

Mọi tổ chức chắc chắn đều quản lý nhân viên, mua sản phẩm hoặc dịch vụ, bán hoặc phân phối thứ gì đó, và hạch toán tài chính. ERP cho phép các tổ chức từ mọi ngành tích hợp và quản lý tất cả các chức năng cơ bản này.

3. Làm thế nào để quyết định khi doanh nghiệp của bạn cần ERP?

Mỗi doanh nghiệp là duy nhất và phải đối mặt với những thách thức khác nhau. Bây giờ câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn biết rằng doanh nghiệp của bạn cần ERP? Sau đây là một số thông số cho thấy rằng bạn nên cân nhắc sử dụng hệ thống ERP ngay bây giờ.

  • Nhân viên của bạn dành quá nhiều thời gian cho những công việc không nên làm theo cách thủ công
  • Bạn không có quyền truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào dữ liệu bạn cần để đưa ra quyết định kinh doanh
  • Bạn làm việc với nhiều nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp khác nhau trên các khu vực hoặc quốc gia khác nhau
  • Bạn có nhiều ứng dụng khác nhau mà bạn đã triển khai cho doanh nghiệp của mình trong nhiều năm, nhưng chúng không được kết nối với nhau
  • Bạn không thể theo dõi mức tồn kho của mình mỗi ngày
  • Bạn dành quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm thông tin, cố gắng tăng năng suất và hiệu quả cũng như tích hợp các chức năng khác nhau trong doanh nghiệp của mình
  • Nhân viên của bạn không thể dễ dàng cộng tác hoặc chia sẻ thông tin với nhau
  • Bạn không thể truy cập thông tin và dữ liệu kinh doanh quan trọng khi bạn ở ngoài văn phòng
  • Bạn giải quyết vấn đề khi quá muộn; nói cách khác, bạn không thể chủ động khi xác định các vấn đề trong quy trình kinh doanh của mình

Nếu hầu hết các điểm nêu trên đều phù hợp với bạn, thì điều đó có nghĩa là đã đến lúc bạn phải tìm ngay giải pháp ERP phù hợp.

Hãy liên hệ với BEMO nếu bạn cần biết thêm nhiều thông tin và dịch vụ của chúng tôi nhé