Làm thế nào để xây dựng nhóm kinh doanh phát triển?

Doanh thu của bạn và sự thành công của sản phẩm phụ thuộc trực tiếp vào năng lực của đội ngũ bán hàng của bạn. Do đó, tuyển dụng đúng người và xây dựng quy trình làm việc chính xác là một bước quan trọng, có thể nâng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên đầu tất cả các bảng xếp hạng. Chúng ta hãy xem xét các giai đoạn mà bất kỳ công ty nào cũng phải trải qua khi phát triển đội ngũ bán hàng

f:id:keithawitt112rhyta:20210715114829p:plain


Có được một đội trong mơ

Đúng là một trong những nguồn lực quý giá nhất khi nói đến bán hàng là con người. Đó là lý do tại sao bạn phải quan tâm nhiều hơn đến việc thuê các đại diện bán hàng phù hợp. Bạn biết đấy, những người sẽ không chỉ bán đồ mà còn đại diện cho thương hiệu của bạn.

Bắt đầu với việc xác định mọi khía cạnh của công việc. Đảm bảo rằng bạn có thể giải thích các trách nhiệm và yêu cầu chính cho người nộp đơn. Bên cạnh đó, hãy thiết lập một quy trình bán hàng, xác định rõ mục tiêu và kỳ vọng của bạn. Nếu bạn hiểu mình đang tìm kiếm ai, bạn sẽ tìm được đúng người và xây dựng đội ngũ bán hàng mà không phải đau đầu hơn nhiều.

Để hiểu loại người nào sẽ phù hợp với nhóm của bạn, hãy xác định các kỹ năng mềm cốt lõi mà bạn muốn các đồng đội mới của mình có. Cân nhắc mức độ ưu tiên và kỹ năng giao tiếp, niềm đam mê bán hàng và sự quan tâm đến sản phẩm.

Xác định mục tiêu bán hàng của bạn

Hãy đối mặt với nó: tất cả những gì chúng ta muốn từ việc bán hàng là tăng doanh thu và tăng trưởng tài chính. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thiết lập các mục tiêu tài chính và KPI cụ thể khi quản lý nhóm bán hàng. Tùy thuộc vào mục tiêu của mình, bạn có thể xác định số lượng nhân viên bán hàng làm việc trong nhóm của bạn, tiền lương, hoa hồng và tiền thưởng của họ.

Nhưng điều đầu tiên trước tiên. Ngay sau khi bạn đạt được một mục tiêu, bạn có thể đánh giá hiệu suất của các đại diện bán hàng của mình. Tuy nhiên, vì quá trình quản lý bán hàng không dễ dàng, bạn nên sẵn sàng điều chỉnh lại mục tiêu một chút để thúc đẩy tinh thần của nhân viên.

Quy trình quản lý bán hàng
Quản lý một nhóm bán hàng là một công việc khó khăn, nhưng rất bổ ích. Bạn cần tiêu chuẩn hóa và điều chỉnh các quy trình, phân tích quy trình và đường dẫn bán hàng. Và chỉ sau đó, bạn có thể tạo ra một quy trình bán hàng thực tế do nhóm thực hiện.

Để đạt được các mục tiêu chính của giám đốc bán hàng, điều quan trọng là phải kết hợp các khía cạnh sau:

  • Ưu tiên các hoạt động bán hàng. Sau khi phân tích kết quả bán hàng của bạn, người quản lý bán hàng nên tính đến tất cả các nguồn bán hàng và xác định những nguồn hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược bán hàng và tập trung vào các nguồn và hoạt động có lợi nhất.
  • Tổ chức đào tạo và huấn luyện. Các buổi đào tạo và huấn luyện thường xuyên nâng cao tinh thần của đội của bạn và phát triển kỹ năng của họ. Các bài tập và trò chơi xây dựng đội ngũ bán hàng cũng có thể hữu ích. Và tất cả chúng ta đều thích chơi game, phải không?
  • Khuyến khích sự hợp tác, không phải cạnh tranh. Bộ phận bán hàng của bạn là một nhóm chứ không chỉ là một phòng đầy những đại diện bán hàng riêng lẻ. Đó là lý do tại sao, trong khi quản lý một nhóm bán hàng, bạn nên tập trung vào sự cộng tác của họ và khuyến khích tinh thần đồng đội.
  • Đảm bảo tính nhất quán của quy trình bán hàng. Điều quan trọng là phải thiết lập các phương pháp bán hàng tốt nhất, phù hợp với nhóm và sản phẩm của bạn, đồng thời tuân theo các khách hàng tiềm năng trong kênh một cách nhất quán.
  • Đảm bảo rằng CRM của bạn có thể mở rộng và phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có thể muốn mở rộng nhóm bán hàng của mình, tái cấu trúc hoặc tổ chức lại quy trình, nhưng CRM của bạn phải cho phép bạn linh hoạt và bảo mật dữ liệu của mình. Trong trường hợp này, một giải pháp có chức năng cao là NetHunt CRM, cho phép bạn điều chỉnh hệ thống theo nhu cầu của mình và mở rộng quy mô nhóm bất cứ lúc nào cần thiết. Bạn có thể đăng ký và bắt đầu dùng thử 14 ngày không giới hạn miễn phí.
  • Thiết lập các điểm kiểm tra và đánh giá kết quả. Thiết lập và đo lường KPI của nhóm thường xuyên để đảm bảo rằng bạn đang tiến tới mục tiêu mong muốn. Các mốc quan trọng được xác định rõ ràng và quản lý hiệu suất bán hàng kịp thời sẽ thúc đẩy nhân viên của bạn nỗ lực hết mình. Và phần thưởng bổ sung dựa trên KPI cũng sẽ khuyến khích họ cải thiện kết quả.
  • Hợp tác với nhóm tiếp thị. Điều chỉnh các bộ phận tiếp thị và bán hàng là rất quan trọng để xây dựng doanh số bán hàng. Chỉ cần suy nghĩ về nó: trong khi những cái đầu tiên tạo ra khách hàng tiềm năng, cái sau sẽ đóng chúng lại.

Bạn có thể theo dõi thêm về cách xây dựng nhóm kinh doanh tại 

https://index.bemo.cloud/vi/xay-dung-doi-ngu-kinh-doanh.html